ผู้สนับสนุนเว็บ

ดูทีวีย้อนหลัง
Custom Search

MVTV VARIETY



Variety : ช่วงตะลุยยุทธภพ พบกับ "ฟงหวินขี่พายุดาบเทวดา"
เรื่องย่อ ภาพยนตร์จีนชุด “ฟงหวินขี่พายุดาบเทวดา”

เรื่องราวแก่งแย่งชิงดี เพื่อความเป็นหนึ่งในยุทธภพ เมื่อสงป้า (เซียนเย่เจินอี) ประมุขพรรคไต้หล้า หวังตั้งตัวเป็นใหญ่ ยึดครองยุทธภพ ได้หลงเชื่อคำทำนายของธุลีดิน (ปู่เสวียเลี่ยง) ที่ว่า “ดีก็ฟงหวิน เลวก็ฟงหวิน” ในที่สุดก็ได้ฟงหวินมาเป็นกำลังเกื้อหนุนให้เขาได้ยิ่งใหญ่สมใจ ในขณะเดียวกันด้วยความหวาดระแวงกลัวฟงอวิ๋นจะทำลายทุกสิ่งที่เขาได้มา ฉะนั้นเขาจึงวางแผนคิดกำจัดฟงหวิน แผนการณ์สงป้าเริ่มจากการให้ข่งฉืด (อู๋เฉินจวิน) ทำลายความสัมพันธ์ระหว่างศิษย์ของเค้าทั้งสาม คือ เนี่ยฟง ปู้จิงหวิน และ เฉินซวงการตายของข่งฉือทำให้ทั้งสามคนเสียใจมาก ทำให้ฟงหวินตัดสินใจไปจากพรรคไต่หล้า ภายหลังรู้ว่าผู้อยู่เบื่องหลังเรื่องทั้งหมดคือสงป้า ทำให้ฟงหวิน เกิดความแค้นคิดกำจัดสงป้าให้ได้ ต่อมาฟงหวินได้รับการช่วยเหลือจากอู๋หมิง ทำให้ฟงหวินรวมตัวสามารถเอาชนะสงป้าได้ โยวยั่ว กลัวว่าฟงหวินจะฆ่าพ่อของตน จึงเอาตัวเข้าขวาง ทำให้ตัวเองต้องตาย สงป้าเสียใจกับการตายของลูกสาว จึงถอนตัวใช้ชีวิตที่สงบไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องยุทธภพอีกหลังจากสงป้าถอนตัว ยุทธภพขาดผู้นำ เจี๋ยอู๋เสินแห่งวังเทวา ผู้หวังยึดครองยุทธภพ จึงเข้าสวมรอยคิดตั้งตัวเป็นใหญ่ถล่มพรรไต่หล้า พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็นวังเทวา เจี๋ยอู๋เสินวรยุทธร้ายกาจไร้ผู้เทียมทาน ฟงหวินหาใข่คู่ต่อสู้ของเขาไม่ เจี๋ยอู๋เสินไม่หวังเพียงแค่ยึดครองยุทธภพเท่านั้น แต่ยังคิดชิงราชบัลลังก์ ตั้งตัวเป็นฮ่องเต้ ยุทธภพจึงเกิดการนองเลือดครั้งใหญ่ เพื่อกำจัดเจี๋ยอู๋เสิน ถล่มวังเทวา เนี่ยฟงถึงกับยอมเสียสละตัวเอง เดินเข้าทางมาร แม้กำจัดเจี๋ยอู๋เสินได้สำเร็จ แต่การเป็นมารทำให้เนี่ยฟงสูญสิ้นความทรงจำในอดีต ทำให้เค้าตกเป็นเครื่องมือฆ่าคนของคนชั่ว สงป้าคืนสู่ยุทธภพอีกครั้ง พร้อมด้วยวรยุทธที่ร้ายกาจกว่าเดิม เขาใช้เนี่ยฟงเป็นเครื่องมือช่วยยึดครองยุทธภพกลับคืน เมิง(สุ่ยหลิง) ทนไม่ได้ที่เห็นเนี่ยฟงต้องตกเป็นเครื่องมือสงป้า จึงยอมเสียสละตัวเองถ่ายเลือดให้เนี่ยฟง เนี่ยฟงหายเป็นปกติ ฟงหวินรวมตัวกันอีกครั้งจนในที่สุดสามารถกำจัดสงป้า ได้สำเร็จ

ติดตามชม ภ.จีนชุด ฟงหวินขี่พายุดาบเทวดา ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30-18.30 น.


Variety : ช่วงตำนานแดนมังกร พบกับ "จักรพรรดิ์คังซี"
เรื่องย่อ จักรพรรดิ์คังซี

ซุ่นจื้อปีที่ 18 โรคฝีดาษระบาดเข้ามาในวังหลัง สนมที่ซุ่นจื้อทรงโปรดเสียชีวิตด้วยโรคฝีดาษ ซุ่นจื้อทรงเสียพระทัยมาก ทำให้พระองค์ตัดสินพระทัยออกผนวชเสี้ยวจ้วงไทเฮาทรงกุมอำนาจราชสำนัก โดยยกเสียนหัวซึ่งมีอายุเพียง 8 ขวบขึ้นเป็นฮ่องเต้และเปลี่ยนพระนามใหม่เป็นคังซี

หลังจากที่คังซีทรงเถลิงราชสมบัติแล้ว คังซีทรงต้องเผชิญกับอ้าวไป้ ซึ่งกุมอำนาจราชสำนักไว้ อ้าวไป้และพวกขุนนางวางแผนโค่นบัลลังก์ คังซีทรงเผชิญกับภัยรอบด้าน แต่ในที่สุดคังซีก็ทรงโค่นอ้าวไป้ลงได้ ปกครองประเทศอย่างผาสุก

ต่อมา อู๋ซันกุ้ยซึ่งกุมกำลังทหารเป็นจำนวนมากคิดตั้งตัวเป็นใหญ่ คังซีทรงใช้สติปัญญาจนสามารถโค่นอู๋ซันกุ้ยลงได้ หลังจากที่กำจัดอู๋ซันกุ้ยได้แล้ว ทายาทราชวงศ์หมิงก็คิดที่จะโค่นบัลลังก์ กอบกู้ราชวงศ์หมิงขึ้นอีกครั้ง อีกทั้งราชสำนักก็ยังสั่นคลอน ทำให้คังซีทรงท้อแท้พระทัยเป็นอันมาก แต่ในที่สุดคังซีก็ทรงฝ่าฟันอุปสรรคเหล่านี้ไปได้โดยอาศัยขุนนางที่เป็นชาวฮั่น และกองกำลังทหารจากอู๋ซันกุ้นกวาดล้างพวกกูชาติได้สำเร็จ

คังซีทรงปกครองประเทศอย่างดี บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง พสกนิกรอยู่เย็นเป็นสุข

แต่แล้ว เจิ้งจิงซึ่งเป็นทายาทของเจิ้งเฉิงกงก็ตั้งตัวเป็นใหญ่ที่เกาะไต้หวัน อีกทั้งเกอเอ่อตานแห่งมองโกลก็โค่นราชวงศ์ชิง คังซีทรงแก้ปัญหามองโกลโดยยกองค์หญิงสุดที่รักของพระองค์ให้อภิเษกสมรสกับเกอเอ่อตาน ทำให้วิกฤตที่ซีเป่ยคลี่คลายลงได้ นอกจากนี้ คังซียังทางใช้ซือเหลียงแม่ทัพ ยกทัพปราบกบฏไต้หวันอีกด้วย

จากนั้น พระองค์ก็ทรงมีรับสั่งให้นำทัพสองแสนกวาดล้างพรรคพวกที่เหลือของเกอเอ่อตาน สร้างความเป็นปึกแผ่นและนำความผาสุกมาสู่แผ่นดินต้าชิง

เสี้ยวจ้วงไทเฮาทรงสวรรคต องค์รัชทายาทและบรรดาขุนนางทั้งหลายคบคิดกันโค่นล้มราชบัลลังก์ คังซีทรงกำจัดรัชทายาท นำมาซึ่งปัญหาการแตกแยก

คังซีทรงมีพระบรมราชโองการ ประกาศรัชทายาท ที่จะสืบราชบัลลังก์แทนพระองค์ และคังซีก็สิ้นพระชนม์

ติดตามชม ภ.จีนชุด จักรพรรดิ์คังซี ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 20.00-21.00 น. ทาง Variety Channel



Variety : 8เซียนข้ามสมุทรพิชิตมาร
8 เซียนข้ามสมุทรพิชิตมาร

นำแสดงโดย หม่า จิ้ง เทา / เสื้ย เสา กวง / กั๊วะ เฟย ลี่ / เจิ้ง ซิ่ว เจิน

กำกับการแสดงโดย หม่า เจีย จุ้น

มติสวรรค์ได้ลิขิตไว้ว่า โลกมนุษย์มีภัย แปดเซียนจึงปรากฏ บัณฑิตหลี่เสียน เพราะครั้งหนึ่งได้ถอดจิตเพื่อไปฟังธรรมที่เขาหัวซานพร้อมไท่ข่างเหล่าจิน ได้กำชับให้ลูกศิษย์เฝ้าร่างเนื้อไว้ แต่เพราะศิษย์ไม่ระวังเผาร่างเนื้อ ทำให้วิญญาณของหลี่เสียนต้องเข้าร่างขอทานพิการคนหนึ่ง ไท่ข่างเหล่าจินได้ช่วยให้เขาบรรลุเป็นเซียนคนแรกนามว่า เถี่ยก้วยหลี่ เถี่ยก้วยหลี่ทะเลาะกับเด็กเลี้ยงโค ไม่ระวังทำให้ปีศาจ กระทิงเขียวหลุดลงมาบนโลก ไท่ข่างเหล่าจินจึงทำโทษเด็กเลี้ยงโคให้ลงไปจุติบนโลกมนุษย์ทำความดีชดใช้ความผิด เมื่อครบกำหนดเทพตงหัวได้มาสอนธรรม และรับเป็นศิษย์ช่วยให้บรรลุเป็นเซียน นามว่า ฮั่นเจ็งลี่

ในขณะเดียวกันบนโลกมนุษย์ได้เกิดปีศาจมารทงเทียนขึ้น สร้างความเดือดร้อนบนโลกมนุษย์ หน้าที่ของเถี่ยก้วยหลี่และฮั่นเจ็งลี้คือรีบตามหาเซียนทั้งหกให้ครบเพื่อปราบ มารทงเทียน ต่อมาพวกเขาได้พบกับเซียนหญิงเหอเชียงกู หลันไช่เหอ เตี่ยก๊วยเล่า และหลี่ดงปิน รวมกันเป็นหกเซียน เถี่ยก้วยหลี่พยายามรับเฟยฉางฟางเป็นศิษย์เพื่อให้บรรลุเป็นเซียน แต่เนื่องจากฉางฟางเป็นคนมีความแค้นบาปหนาจึงต้องไปใช้กรรมเป็นผู้คุมในนรกหนึ่งชาติ จึงค่อยกลับมาเกิดใหม่เป็นหานเซียงจื่อที่อ่อนโยน ในขณะที่เซียนทั้งเจ็ดกำลังตามหาเซียนคนสุดท้ายอยู่ มารทงเทียนเมื่อรู้ว่า สวรรค์ส่งแปดเซียนมาปราบตน จึงพยายามทุกวิธีทางเพื่อขัดขวางการรวมตัวของเซียนทั้งแปด ทงเทียนรู้ว่าเซียนทั้งเจ็ดเดินทางไปรับจางกั๋วมาเป็นเซียน จึงได้พยายามขัดขวางแต่ท้ายที่สุดก็ไม่สำเร็จ โดยการรวมตัวของเซียนทั้งแปด และเพราะการหักหลังของลูกน้องคือชวนเทียนเจี่ย ทงเทียนถูกปราบ

เซียนทั้งแปดนึกว่ามารได้ถูกปราบแล้ว แต่หารู่ไม่ว่า ชวนเทียนเจี่ยได้ดูดพลังทงเทียนไปหมด และได้กลายเป็นจอมมารที่โหดเหี้ยม เซียนทั้งแปดถูกเล่นงานจนเกือบไม่รอด ดีที่พระยูไลมาช่วยเหลือ จนปราบมารชวนเทียนเจี่ยได้ในที่สุด

ติดตามชม 8เซียนข้ามสมุทรพิชิตมาร ทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 17.30-18.30 น.


Variety : ช่วงอมตะหนังดัง พบกับ "พระนางซูสีไทเฮา"
ภาพยนตร์ชุดนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงการว่าราชการหญิงคนหนึ่งของจีน คือ พระนางซูสี ที่คอยบงการเปรียบเสมือนเป็นจักรพรรดิเงาของจีนในยุคราชวงศ์ชิง(เช็ง)ที่คอยอยู่เบื้องหลังและว่าราชการหลังม่านขององค์ฮ่องเต้

“พระนางซูสี” ได้ใช้ความเฉลียวฉลาดปกครองราชวงศ์ชิง(เช็ง)มายาวนานนับถึงการปกครองราชวงศ์ชิง(เช็ง)มีการเปลี่ยนการปกครองซึ่งเป็นชาวต่างชาติต่อประเทศจีนระยะเวลา 268 ปี

ความเป็นมาของ “พระนางซูสีไทเฮา” ประวัติเดิมนางเกิดในตำบลหนึ่งในตระกูลเยโฮนาลา ได้รับการคัดเลือกสาวงามเข้าวังและได้เป็นหญิงโปรดของฮ่องเต้เซียนเฟงในสมัยราชวงศ์ชิง(เช็ง)ครองราชย์ปี พ.ศ.2394-2404(ตรงกับสมัยรัชกาลที่ 4 กรุงรัตนโกสินทร์)เมื่อเข้าอยู่ในวังได้เป็นสนมโปรดช่วยราชการฮ่องเต้ทรงเซ็นหนังสือราชการและรู้เกี่ยวกับราชการงานเมืองเป็นอย่างดีและได้มีราชโอรสกับพระเจ้าเซียนเฟงปี พ.ศ.2399 และนี่ก็คือจุดเปลี่ยนแปลงของราชวงศ์ชิงที่เกิดขึ้นและเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลกเพราะในยุคสมัยนั้นอังกฤษและฝรั่งเศสได้มีบทบาทเข้ามายึดการปกครองที่รู้จักกันดีในยุค “สงครามฝิ่น” กับจีนในปีพ.ศ.2404 ฮ่องเต้เซียนเฟงประชวรและสิ้นพระชนม์ตามประเพณีของราชวงศ์ชิงคณะผู้สำเร็จราชการต้องเฉลิมพระนามถวายแด่พระราชินีและนางเยโฮนาลาว่าเป็นพระราชินีหม้าย
(Empress Dowager)นางเยโฮนาลาได้พระนามว่า “ซูสี”แปลว่า “พระมารดาแห่งความเจริญรุ่งเรือง”

และในยุคปัจจุบันได้มีสถานที่เป็นสถานโบราณทางประวัติศาสตร์เช่น พระราชวังฤดูร้อนอีเหอหยวนซึ่งใช้เป็นที่ประทับและว่าราชการหลังม่านของพระนางซูสีไทเฮา ตั้งอยู่ในตอนเหนือกรุงปักกิ่ง

ภาพยนตร์ชุดนี้ได้ถ่ายทอดการแสดงการบริหารงานสำเร็จราชการของพระนางซูสีไทเฮาไว้อย่างละเอียดในชุดนี้ผู้ที่เล่นเป็นพระนางซูสีไทเฮาคือ “หลิวเซียะหัว”
.

พบกันในช่วง อมตะหนังดัง ทาง วาไรตี้แชลแนล เอ็มวีทีวี
ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 12.40-13.30 น. เริ่ม 3 ตุลาคมนี้